[REVIEW] THE ORDINARY ALPHA ARBUTIN 2% + HA

Ở bài review serum Niacinamide của The Ordinary, mình đã nói sơ một vài đặc điểm của hãng này (các bạn có thể xem ở đây). Tuy nhiên, nhiều thông tin mình nêu ra đã không còn đúng nữa. The Ordinary giờ đã có serum Salicylic, toner Glycolic Acid 7% hay serum AHA 30% + BHA 2%… chứ không phải chỉ có Lactic Acid 5% và 10% nữa. Hãng còn sản xuất cả kem chống nắng, primer và foundation. 

Hứng thú của mình với The Ordinary thú thật là đang giảm xuống. Mình lúc nào cũng cảm thấy hoang mang và tự động lùi xa những chỗ quăng cho mình quá nhiều lựa chọn. Lúc đi mua quần áo cũng muốn vào những shop bán đồ ít ít thôi, có ai như mình không? Hơn nữa, những sản phẩm của The Ordinary không có cái nào có tác dụng trên da khiến mình phải wow lên cả, texture thì thường là không dễ thương. Giá rẻ và thành phần lại chuyên môn hóa khiến bạn vô thức bỏ tiền ra nhiều hơn số bạn nghĩ lúc ban đầu. The Ordinary sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn muốn thử thành phần gì đó mới ở những nồng độ khác nhau. Còn nếu bạn đã biết da thích thứ gì đó, hãy đầu tư vào một sản phẩm chứa chất đó thật xịn cho nó. 

Trở lại với tiêu đề, mình đã hứa sẽ review cho các bạn những sản phẩm tiếp theo của The Ordinary nên mình sẽ cố gắng viết dần khi có thời gian. Sản phẩm hôm nay là The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA. 

Thành phần: Aqua (Water), Alpha Arbutin, Polyacrylate Crosspolymer-6, Hydrolyzed Sodium Hyaluronate, Propanediol, PPG-26-Buteth-26, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Lactic Acid, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Ethoxydiglycol, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

Mình sẽ trích ra đây những thông tin về Alpha Arbutin từ blog của chị Nhi Ngô (Skincare Junkie):

Arbutin được chiết xuất từ quả Bearberry có trong tự nhiên và dạng Alpha Arbutin đc coi là chất thay thế tuyệt vời nhất cho Hydroquinone tính đến thời điểm hiện tại. Arbutin được sử dụng rộng rãi trong vô vàn các loại dưỡng trắng da của Nhật Bản, Hàn Quốc… điển hình là Shiseido. Alpha Arbutin là dạng mạnh nhất (phải chế từ Beta Arbutin tự nhiên và chi phí đắt) và đây, mình cho là kẻ thay thế tuyệt vời cho Hydroquinone.

Về mặt hoá học, Arbutin chính là một dạng Hydroquinone nhưng phân tử của nó có thêm Glucose. Chính Glucose này là yếu tố quyết định cách làm việc khác nhau của Hydroquinone và Arbutin và đã được FDA thông duyệt. Thay vì giết chết các tế bào Melanocytes, Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào. Chính bởi cách làm việc khác nhau, Arbutin lành tính hơn và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn như Hydroquinone mặc dù có thể kết quả chậm hơn.

Theo các nghiên cứu chỉ ra, sử dụng Arbutin với nồng độ 1% trở lên sẽ cho thấy kết quả rõ rệt và tốt nhất là kết hợp cùng với các chất làm trắng khác như Kojic Acid. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chắc chắn rằng Arbutin hoàn toàn an toàn dùng ở liều lượng lớn và lâu dài mà không có hậu quả nghiêm trọng (nhưng chắc chắn vẫn an toàn hơn Hydroquinone rất nhiều), hầu hết nồng độ % của Arbutin trong mỹ phẩm đều ko đáng phải báo động nên đây vẫn là lựa chọn số 1 của các chị em muốn làm trắng da. 

Serum còn có Lactic Acid nhưng mình nghĩ ở nồng độ nhỏ như vậy thì không có tác dụng gì đáng kể. Mình không thích bảng thành phần này lắm vì nó dùng PEG-40 Hydrogenated Castor Oil làm chất nhũ hóa mà chất này có thể có một số tạp chất có hại, an toàn trên da khỏe mạnh nhưng không an toàn với da bị tổn thương. Chlorphenesin cũng không phải là một chất bảo quản tốt, có thể gây kích ứng đặc biệt là với những người da nhạy cảm và khô. Một số quốc gia, ví dụ như Nhật Bản, hạn chế sử dụng chất bảo quản này trong mỹ phẩm. Serum Niacinamide cũng sử dụng chất bảo quản này nhưng lúc review nó mình đang đắm chìm trong những ưu điểm của The Ordinary nên dễ dàng bỏ qua. pH của serum này là 4.9. 

Mình phải có lời khen về texture của em này. Serum có dang gel lỏng và khi bôi lên da thì thấm ngay lập tức như nước vậy. Tác dụng duy nhất của serum này là nó giúp da mình ẩm hơn, còn tác dụng chính của alpha arbutin là làm sáng da thì không thấy đâu cả. Mình có hỏi những người bạn cũng dùng serum này thì cũng không ai cảm nhận được tác dụng làm sáng của nó. 

Về giá cả, nếu chỉ với tác dụng làm ẩm thì serum này không hề rẻ tí nào (em này có giá khoảng 13$). Với số tiền đó bạn nên mua Hadalabo Lotion về dùng. Nhưng nếu serum này khiến da bạn sáng lên thì em này quá là rẻ đi. Dù sao với trải nghiệm cá nhân thì mình cũng sẽ không mua lại. 

Mong là review của mình có ích cho các bạn. Chúc mọi người luôn xinh!

Leave a Reply

