[REVIEW] BLUE LIZARD AUSTRALIAN SUNSCREEN

Mình từng nghĩ không bao giờ mua kem chống nắng này đâu vì sợ thằn lằn lắm nhưng mà rồi vẫn mua vì hai lý do dưới đây.

Đầu tiên là về thành phần:

Active: Octinoxate 5.5%, Zinc Oxide 8.0%.

Inactive: Beeswax, C12-15 Alkyl Benzoate, C13-14 Isoparaffin, Caffeine, Camelia Sinesis Leaf (Green Tea) Extract, Caprylyl Glycol, Chlorphenesin, Cyclomethicone, Hyaluronic Acid, Lauryl PEG/PPG 18/18 Methicone, Phenoxyethanol, Polyacrylamide, Purified Water, Tocopheryl Acetate (Vitamin E).

Zinc Oxide là một thành phần chống nắng vật lý, được xem là không gây kích ứng, có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UVA. Octinoxate là thành phần chống nắng hóa học, có khả năng tan trong dầu và chống lại tia UVB hiệu quả. Như vậy, Blue Lizard là kem chống nắng vật lý lai hóa học và bảo vệ da khỏi cả UVA và UVB. 

Ngoài ra kem chống nắng này còn có một số thành phần giữ ẩm và chống lão hóa như Caffeine, chiết xuất trà xanh, Hyaluronic Acid, Vitamin E. 

Lý do thứ hai mình mua sản phẩm này là do Blue Lizard là một thương hiệu của Úc, chỉ sản xuất kem chống nắng và sản phẩm của họ nổi tiếng là vô cùng tốt. Tỷ lệ ung thư da tại Úc cao vì nhiều lý do như số ngày nắng nhiều, tầng ozone mỏng và sở thích phơi nắng để có làn da nâu đẹp của người dân. Do đó, Úc là nơi có những quy định về kem chống nắng nghiêm ngặt nhất thế giới. 

182415

Mình mua loại chai 5 oz dành cho mặt. Blue Lizard không có bao bì đẹp phù phiếm của mỹ phẩm để nịnh con gái tụi mình đâu, trông rất đơn giản và thực tế. Khi bạn mang nó ra trước ánh sáng mặt trời, chai sẽ đổi thành màu xanh như tắc kè vậy. 

Khi dùng kem chống nắng này mình luôn phải lắc đều trước khi lấy kem vì kem bị tách lớp rất rõ ràng. Nếu không lắc đều lên thì chỉ đổ ra toàn chất lỏng như dầu thôi. Chất kem đặc vừa phải màu trắng, lên da vô cùng mướt (chắc do thành phần nhiều silicone), để lại màng trắng không đáng kể và lớp finish bóng khỏe vô cùng. Mình thích lớp bóng này nhưng băn khoăn không biết các bạn da dầu có cảm thấy khó chịu không nên đưa cho em mình dùng thử. Kết quả thì em mình cũng vô cùng thích kem chống nắng này vì lớp bóng trông khỏe mạnh chứ không phải bóng dầu và không làm da nó đổ dầu vào giữa ngày. Khả năng chống nắng của kem được mình đánh giá là tốt, không thấy làm da mình đen đi (hoặc do đen sẵn rồi không đen hơn được nữa cũng chẳng biết được :D).

Lý do tại sao để hình Miranda Kerr là vì nhắc đến nước Úc là nhớ ngay đến Miranda nên phải đi kiếm hình nàng. Mình thì mặt mày trông khó ở bẩm sinh (người ta gọi là có resting bitch face) nên thích mấy bạn lúc nào trông cũng ngọt ngào thế này. 

Chúc các bạn luôn xinh!

 

 

Leave a Reply

