VASELINE

Một trong những bài viết đầu tiên của mình trên blog là dành cho son dưỡng môi Nuxe. Cho đến tận bây giờ, đây vẫn là sản phẩm son dưỡng môi tuyệt nhất trong lòng mình. Tuy nhiên, mùa hè đến với biết bao nhiêu cám dỗ khiến mình nghèo đi nhanh chóng, thêm vào đó khi dùng hết Nuxe mình không tìm được một nơi uy tín để mua tại Việt Nam nên đã tạm thay thế bằng một em dễ mua và rẻ hơn rất nhiều: vaseline.

Ắt hẳn cô nàng nào cũng đang hoặc đã sở hữu một em vaseline trong túi. Trước khi viết bài này mình có thử tìm kiếm những mẹo sử dụng vaseline thì thấy mọi người dùng vaseline để làm tá lả thứ luôn. Mình có thử một vài mẹo trong số đó (riêng việc bôi vaseline lên mặt là mình tuyệt đối cự tuyệt, dù để dưỡng ẩm hay để tẩy trang đi chăng nữa) nhưng cuối cùng cũng chỉ dùng vaseline cho hai việc: dưỡng môi và dưỡng mi. 

Dĩ nhiên là vaseline không thể cho mình cảm giác đang nuông chiều bản thân như Nuxe, nhưng nếu bạn bỏ mấy thứ phù phiếm sang một bên thì em ấy làm siêu tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm của mình. Còn về dưỡng mi thì mình không chắc có tác dụng gì thật không. Mi của mình thì cũng gần như là không tồn tại rồi nhưng dạo này mình hay săm soi rồi tự an ủi là nó có dài ra một tí tẹo. Làm gì đó rồi ngồi hy vọng và chờ đợi kết quả tốt đẹp thì cũng có nhiều cái hay hơn là không làm gì cả. À mà nếu mi không dài ra thì việc bôi vaseline lên mi vẫn có ích: các bạn bôi xong phải nhắm mắt ngủ luôn không kiếm cớ nghịch điện thoại được. 

Điều làm mình phân vân nhất khi sử dụng vaseline dưỡng môi là sợ nó làm môi mình bị thâm. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì mình thấy nó cũng không thâm hơn (có khi nào do nó thâm sẵn rồi không???). Mình có tìm đọc một số bài viết về vấn đề này thì tìm thấy một bài khá hợp lý và dễ hiểu của The Beauty Brains, các bạn có thể đọc ở đây. Đại khái bài này nói là mineral oil có thể làm da bắt nắng hơn do nó làm da hấp thụ nhiều tia UVB hơn, do đó mineral oil làm da bạn tối màu hơn. Tuy nhiên, điều này không xảy ra đối với môi của bạn. 

Hy vọng những thông tin trên có ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn xinh nhé!

Leave a Reply

