HANDMADE SOAP

Thật ra mình định viết vài dòng về black soap thôi nhưng do để handmade soap thì có nhiều hình xinh minh họa :P.

Handmade soap được tạo nên từ phản ứng hóa học giữa chất béo hoặc dầu và NaOH. Từ phản ứng cơ bản này, cách bạn chọn và đong đếm nguyên liệu chính, phụ cũng như thêm vào các loại màu, hương liệu sẽ tạo nên các em soap với hình dạng và màu sắc lung linh khác nhau.

maxresdefault

Tuy handmade soap vô cùng đẹp và thơm nhưng vì được tạo nên từ phản ứng của NaOH nên em có tính kiềm, độ pH thường vào khoảng 7-8. Trong khi đó, sản phẩm rửa mặt cần đảm bảo có độ pH trong khoảng từ 4-6 để bảo vệ lớp màng lipid của da, đảm bảo da không bị khô căng và không tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Do đó, theo mình handmade soap không nên được dùng làm sữa rửa mặt. 

Hôm bữa có bạn nói với mình black soap là loại xà phòng duy nhất trên thế giới không chứa xút (NaOH) nên những điều trên mình nói không đúng với black soap. Thật ra là thế này, black soap không dùng NaOH nhưng nó dùng tro tự nhiên là KOH. Vậy nên, black soap thực sự có thành phần tự nhiên nhưng độ pH của nó vẫn cao (các bạn có thể dễ dàng kiểm chứng điều này bằng giấy quỳ) và vì thế vẫn không nên dùng để rửa mặt. Mình từng thử dùng black soap để tắm và cảm giác da khô căng khó chịu kinh khủng.

maxresdefault (1).jpg

Sản phẩm rửa mặt tốt cần đáp ứng được nhiều tiêu chí và trong đó, độ pH là một tiêu chí mà mình cho là siêu quan trọng. Sản phẩm có độ pH quá cao có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng đối với làn da của bạn. Trước đây mình có viết nhiều bài về sữa rửa mặt nhưng bị mất :(((. Mình đang tính hôm nào rảnh sẽ viết lại.

Chúc các bạn luôn xinh!!

Leave a Reply

