RUBBER MASK

Hôm trước mình nhận lương xong liền quyết định tự thưởng cho bản thân: đi spa lần đầu tiên trong cuộc đời. Hôm đó mình chọn quy trình gì mà có bước cuối là đắp mặt nạ rong biển. Chị nhân viên spa dùng cọ quét một lớp mặt nạ rất dày lên khắp mặt mình (quét lên cả mắt luôn). Lúc đó nhạc du dương đèn tối mình lim dim mắt mơ màng nên cũng không rõ màu sắc mặt nạ ra sao, chỉ biết cảm giác trên da mát lạnh.

Sau một khoảng thời gian, chị nhân viên spa đến và mình vô cùng ngạc nhiên, chị ấy bóc lớp mặt nạ đi. Sở dĩ mình ngạc nhiên như vậy là vì mình không hề có cảm giác gì là lớp mặt nạ đã khô lại (thông thường khi những mặt nạ lột khô lại, da mình sẽ thấy hơi căng và khô). Điều tuyệt vời nhất bây giờ mới tới, da mình ẩm, mềm mịn bất ngờ và khi soi gương thì thấy mấy cái cồi mụn đang lẩn nhẩn dưới da đã ngoi lên hết. 

Mình về lùng sục suốt mấy ngày mới tìm ra đó là rubber mask. Đây là những gì mình tìm hiểu được:

Rubber mask hay được dùng ở các spa và đặc biệt thích hợp cho da nhạy cảm (điều mà những mặt nạ bóc đi không có được). Nó dưỡng ẩm cho da, lấy đi tế bào chết và mụn đầu đen, làm da săn chắc tức thời, nghe đồn đâu còn detox cho da được nữa. 

Mặt nạ được bán dưới dạng bột, bạn mang trộn bột này với nước rồi bôi lên khắp mặt. 5 – 10 phút sau mặt nạ sẽ khô đi thành một lớp như cao su và bạn bóc ra vô cùng dễ dàng. Bột mặt nạ này chứa alginate, một dẫn xuất của tảo bẹ (kelp). Mặt nạ rắn lại như cao su khi nước xúc tác phản ứng giữa alginate với calcium sulfate và pyrophosphate. 

Rubber mask đang phổ biến nhất trên thị trường là Lindsay Modelling Rubber Mask, trên Glowrecipe bán 6$ một em. Mình lang thang trên mạng thấy bán bột tảo bẹ có 40k/20gr, đang suy nghĩ không biết giờ mình bỏ thêm cái gì vào nữa để nó thành rubber mask nhỉ?

P/S: Mình chẳng tìm được hình ai đang đắp rubber mask mà xinh cả, nên mình để hình trên kia ý nói đắp rubber mask xong cũng cảm thấy lâng lâng hạnh phúc như đi du lịch với trai đẹp vậy;))

Leave a Reply

