LET IT ALL GO. SEE WHAT STAYS

Hôm trước mình xem Miranda Kerr: Inside the wardrobe thấy có đoạn Bay Garnett hỏi Miranda:

– What would be the one item that you keep?

– Honestly… I just won’t worry about it. Just let it all go.

Mình xem xong liền quyết định sẽ áp dụng tinh thần này, cái gì đi thì cứ để nó đi không lo lắng đau buồn gì cả. Nhưng đúng là nói dễ hơn làm, hôm bữa lúc nghịch blog rồi lỡ làm mất một nửa số bài đăng mình đã đau buồn dễ sợ. Nếu các bạn vào blog và thấy trống trải hơn mọi ngày thì hãy hiểu cho mình, chỉ là sự cố, mình không hề muốn vậy.

Sẵn tiện nói chuyện Let it all go. Nhiều tháng trước mình có một đợt breakout khủng khiếp, đến nay da mình đã đỡ nhiều nhưng cũng không được láng lẩy như xưa. Vì đợt đó mình dùng nhiều mỹ phẩm cùng lúc quá, BHA/AHA, Retinoid rồi serum, kem dưỡng đủ thứ trong cùng một chu trình, lại thức khuya dậy sớm, ăn đồ ăn công nghiệp nên không biết lôi cái gì ra để bắt nó chịu trách nhiệm. Sau đợt đó thì mình “Let it all go, see what stays”. Mình bỏ hết, cho da nghỉ một thời gian sau đó thêm từ từ từng thứ một mà mình thấy da cần thật cần vào chu trình.

Và đây là những gì còn lại:

Sáng: 

  • Làm sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ
  • Làm ẩm với essence dưỡng ẩm
  • Cung cấp vitamin C (Mình dùng serum có vitamin C nồng độ thấp thôi vì 20% LAA mình thấy cũng không cần lắm mà phải bỏ tủ lạnh lích kích)
  • Chống nắng

Tối: 

  • Tẩy trang 
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ 
  • Làm ẩm với essence dưỡng ẩm (Mình vỗ ba lớp essence mỏng lên da thay vì một lớp như buổi sáng)
  • Cung cấp Niacinamide

Một đến hai lần một tuần, mình sẽ xông mặt với vài giọt tinh dầu, tẩy tế bào chết bằng sản phẩm dạng gel (kỳ kỳ trên da xong nó vón cục lại) và đắp mặt nạ yến mạch tự làm.

Da mình là da hỗn hợp thiên khô, nơi mình sống nóng ẩm quanh năm và mình không dùng điều hòa lúc ngủ. Khi mình bắt đầu quy trình này, da mình mụn ẩn rất nhiều và lúc nào cũng khô căng dù mình bôi dưỡng ẩm dày và facial oil quanh năm. Hiện tại thì mình vẫn còn vài em mụn và vết thâm nhưng nhìn chung đã tương đối ổn, da mình không còn trong tình trạng khô căng mọi lúc mọi nơi, sáng ngủ dậy da không hề đổ dầu. 

Tuy nhiên, có một điều mình phải thú thật với các bạn, sau bao nhiêu ngày tháng đổ tiền vào mỹ phẩm và sinh hoạt không ra gì, mình cuối cùng đã nghiệm ra mỹ phẩm chỉ đóng một phần rất nhỏ trong việc làm da bạn đẹp lên và duy trì vẻ đẹp. Phần rất lớn còn lại là bạn phải ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, luyện tập thể thao và giữ tinh thần vui vẻ. Sử dụng mỹ phẩm xịn cả tháng chưa chắc da đẹp lên nhưng đi ngủ sớm và hạn chế đường, thức ăn nhanh một tháng sẽ thấy da và cơ thể tốt lên rất nhiều. Mình dạo này bận rộn lại bắt đầu ăn uống không ra gì, viết bài này để thỉnh thoảng xem lại tự xấu hổ mà khắc phục. 

Chúc các bạn luôn xinh!

P/S: Hình bìa và bên trong không liên quan:))) Dạo này mình đang thích mấy bạn Hàn Quốc dán hoa khô hay sticker lên mặt, trông hay hay. 

 

Leave a Reply

